Honda ra mắt GoldWing 2012

Honda trình làng phiên bản nâng cấp của mẫu xe môtô đường trường GoldWing 1800 đời 2012 với kỳ vọng "limousine hai bánh" sẽ cạnh tranh tốt trong phân khúc xe touring.

Duy trì huyền thoại về "limuosine" sang trọng của mình, Honda quyết định cải tiến một số chi tiết trên mẫu GoldWing 1800 2012, tăng tính cạnh tranh hơn với các đối thủ đến từ Đức như BMW K1600GTL hay Victory Vision của Mỹ.

GoldWing 1800 2012 thiết kế lại phần đầu xe và kính chắn gió, cụm đèn hậu phía sau xe được làm mới, GPS tiên tiến hơn. Dàn âm thanh mới với bộ loa bố trí khoa học giúp người cầm lái cảm nhận trung thực hơn. Đầu nối hiện tại có thể liên kết với thiết bị ngoại vi như Iphone, Ipod... Ngoài ra, Honda tăng thêm dung tích chứa đồ lên đến hơn 150 lít.

Honda GoldWing 2012
Honda cải tiến GoldWing 1800 phiên bản 2012.

Phần đầu và cụm kính chắn gió thon gọn hơn và mang đậm kiểu dáng thể thao. Các chi tiết ốp hai bên thân cũng gọn gàng hơn nhưng đảm bảo chức năng bảo vệ cho phần chân người cầm lái và người ngồi sau trên hành trình dài. Ngoài ra, hệ thống giảm sóc trước và sau cũng được Honda cải tiến.

Với phiên bản xe không có túi khí (airbag), vị trí ngay trung tâm phía dưới ổ cắm chìa khóa khởi động là một hộp nhỏ có thể để găng tay. Trong hộp này còn có đầu nối thiết bị ngoại vi và khe cắm thẻ nhớ SD được tích hợp sẵn. Trên phiên bản GoldWing 2012, hệ thống định vị vệ tinh GPS tích hợp ngoài việc cập nhật bản đồ toàn thế giới còn có khả năng cho phép người cầm lái đánh dấu, chia sẻ hành trình của mình trên bản đồ.

Honda GoldWing 2012 đầu tiên sẽ xuất hiện trước công chúng vào cuối tuần này tại triển lãm môtô quốc tế diễn ra tại Nam Carolina, Mỹ. Dự kiến, mẫu xe này sẽ được bán ra thị trường từ tháng 5 tới.

Giá bán khởi điểm Honda GoldWing 2012 được tại thị trường nước ngoài khoảng 20.000 USD.